Dự Báo Giá Hồ Tiêu Tháng 8: Nguồn Cung Thiếu Hụt, Giá Hồ Tiêu Sẽ Tăng?

Giá thị trường

Ngày 9/8/2024, dự báo giá tiêu có khả năng quay đầu tăng mạnh do thiếu hụt nguồn cung so với nhu cầu, cùng với chi phí vận chuyển gia tăng và tắc nghẽn cảng ở châu Á. Các chuyên gia cho rằng những yếu tố này có thể đẩy giá tiêu lên trong trung và dài hạn.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định rằng, ngành hạt tiêu Việt Nam có thể sẽ hưởng lợi từ tình trạng khan hiếm nguồn cung, mở ra cơ hội tăng cường thị phần tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và Cây Gia vị (VPSA), giá tiêu trong thời gian tới có thể tiếp tục biến động bất thường do thiếu hụt nguồn cung, như đã từng xảy ra vào ngày 11/6 khi giá tăng mạnh vào buổi sáng nhưng giảm mạnh vào buổi chiều.

Trong khi đó, giá tiêu trong nước ngày 8/8/2024 tại khu vực Đông Nam Bộ tiếp tục giảm 2.000 đồng/kg, dao động từ 135.000 – 137.000 đồng/kg, với giá mua cao nhất tại Đắk Nông, Đắk Lắk, và Gia Lai là 137.000 đồng/kg.

Trên thị trường quốc tế, cập nhật từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) cho thấy giá tiêu đen và trắng đều có sự biến động, trong khi giá tiêu Việt Nam giữ mức cao. Tuy nhiên, sự suy giảm kinh tế ở Trung Quốc và Mỹ đang tạo áp lực lên thị trường, với việc Trung Quốc tiếp tục hạn chế nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam.

Dù vậy, nguồn cung toàn cầu có thể được bổ sung khi Indonesia bước vào vụ thu hoạch, điều này có thể giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu hụt trong tương lai. Các chuyên gia cũng cảnh báo có khả năng một số thành phần trên thị trường đang cố tình ép giá tiêu giảm mạnh để gom hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *