Cá Tra Việt Nam Xuất Khẩu Sang Mỹ Không Chịu Thuế Chống Bán Phá Giá

cá tra xuất khẩu

Theo kết quả sơ bộ từ Bộ Thương mại Mỹ (DOC), cá tra xuất khẩu sang Mỹ của tám công ty Việt Nam sẽ không phải chịu bất kỳ khoản thuế chống bán phá giá nào. Đây là kết quả từ cuộc điều tra hành chính xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với cá tra phi-lê đông lạnh của Việt Nam, được DOC công bố.

Thông tin này được Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) chia sẻ với truyền thông Việt Nam vào ngày 18/9. Cuộc điều tra này tập trung vào phi-lê cá tra đông lạnh xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ trong giai đoạn từ ngày 1/8/2022 đến ngày 31/7/2023.

Đây là tin vui cho người nuôi cá tra Việt Nam sau 20 năm đối mặt với vụ kiện bán phá giá tại Mỹ. Vụ kiện này bắt đầu vào cuối năm 2000 và kết thúc vào ngày 24/7/2003, khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đưa ra phán quyết cuối cùng, khẳng định các doanh nghiệp chế biến cá tra, basa Việt Nam đã bán phá giá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp cá nheo của Mỹ.

Theo quy định, sau 120 ngày kể từ khi công bố kết quả sơ bộ, DOC sẽ thông báo kết quả cuối cùng về mức thuế áp dụng.

Theo số liệu từ VASEP, trong bảy tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 190 triệu đô la Mỹ cá tra sang thị trường Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *