Những Loại Rau Củ Quả Dinh Dưỡng Nhất Thế Giới được CDC Công Nhận và Công Dụng của Chúng

Trong danh sách 41 loại rau củ quả dinh dưỡng nhất thế giới được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố, ba loại rau đứng đầu bảng là cải xoong, cải thảo và cải cầu vồng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng của các loại rau này đối với sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các khu chợ ở Việt Nam.

Dưới đây là công dụng cụ thể của từng loại rau này.

Cải xoong

Nước ép Cải Xoong

Cải xoong là loại rau quen thuộc với người Việt, thường mọc hoang theo bờ kênh, khe suối ở các làng quê. Với điểm số dinh dưỡng tuyệt đối 100, bạn nên cân nhắc thêm loại rau này vào chế độ ăn uống lành mạnh của mình.

Cải xoong có công dụng chống ung thư mạnh mẽ nhờ glucosinolates, một hoạt chất sinh học thực vật. Khi nhai, chất này sẽ bị thủy phân để sản xuất isothiocyanates, hoạt chất chống ung thư. Cải xoong cũng chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hiệu quả chống ung thư và quản lý bệnh tiểu đường. Thường xuyên ăn cải xoong còn giúp giảm cholesterol và chống cao huyết áp nhờ hàm lượng nitrat tự nhiên cao.

Cải thảo

Cải Thảo

Với điểm số dinh dưỡng 91,99, cải thảo là lựa chọn tuyệt vời khác. Cải thảo chứa ít calo nhưng giàu vitamin C, giúp củng cố hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, cải thảo chứa nhiều phốt pho và canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Vitamin B3 trong cải thảo giúp giảm đau khớp và tăng cường sức mạnh cơ bắp, trong khi vitamin B9 giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và rối loạn tim mạch. Chất xơ trong cải thảo cũng giúp duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường vi khuẩn có lợi trong ruột.

Cải cầu vồng

Cải Cầu Vòng

Cải cầu vồng thuộc họ củ cải đường và có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng ở các khu chợ Việt hoặc siêu thị lớn. Loại rau này chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp giảm lượng đường trong máu và ổn định đường huyết. Chất xơ trong cải cầu vồng cũng giúp tăng cảm giác no và hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, là lựa chọn lý tưởng cho người muốn giảm cân.

Cải cầu vồng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa carotenoid lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp, quáng gà và đục thủy tinh thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *