Hình banner

Sản lượng tôm thế giới có thể tăng găp đôi trong 15 năm tới

( 29-09-2014 - 10:01 PM ) - Lượt xem: 1071

Trong Hội nghị Tôm Thế giới tổ chức ngày 6/10 tại Vigo, Galicia, Audun Lem – phụ trách về thương mại và các sản phẩm thủy sản của FAO, nói rằng các nước sản xuất tôm tin tưởng về sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực sản xuất tôm với sản lượng và chất lượng cao hơn.

Tuy nhiên, ông cho rằng, sự gia tăng sản xuất sẽ được xác định bởi các yếu tố như sự phát triển kinh tế, giá năng lượng hoặc sự phát triển của Trung Quốc.

Ngoài ra, Lem dự đoán rằng giá tôm có thể giảm trong tương lai, tùy thuộc vào sự gia tăng nhu cầu.

Tổng thư ký Nghề cá Andres Hermida lưu ý rằng, mặc dù sản lượng của Tây Ban Nha không vượt quá 4.500 tấn, nhưng tôm là một nguồn lực có tầm quan trọng thương mại lớn.

Hiện nay, hơn một nửa giá trị NK thủy sản Tây Ban Nha là tôm đông lạnh, với ngành công nghiệp chế biến của Vigo và Nam Galicia như một trung tâm tham vấn.

Hermida cũng thừa nhận rằng, vẫn còn những khó khăn vể hành chính để xây dựng một nhà máy mới trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mới, bởi tình hình hiện nay không khuyến khích các DN đầu tư.

Trong khi đó, Paloma Rueda, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Biển (CETMAR) cho biết, Tây Ban Nha là nhà NK tôm hàng đầu châu Âu. Mỗi năm châu Âu NK 150.000 tấn vào thị trường châu Âu, trong đó Tây Ban Nha chiếm 35%.

Hội nghị Tôm Thế giới được phối hợp tổ chức bởi FAO và Hiệp hội các nhà bán buôn, nhà NK, nhà sản xuất và XK thủy sản Tây Ban Nha (CONXEMAR), và diễn ra trước lễ khai mạc Hội chợ Thủy sản đông lạnh quốc tế.

 
(Theo Undercurrent News)